#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554





 ระนอง -กรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ลงระนอง หนุนระนองชูน้ำแร่ธรรมชาติเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ‏ 
       
       วันนี้ (9 ก.พ.) ที่โรงแรมทินิดีระนอง นางธันยรัศน์ อัจริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดระนอง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา และคณะได้ประชุม ร่วมกับ นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายพรพจน์ กังวาล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดระนอง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ตามโครงการศึกษารูปแบบการให้บริการด้วยน้ำแร่ธรรมชาติจังหวัดระนอง ซึ่งโรงพยาบาลระนองจัดขึ้น
       
       นางธันยรัศน์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า น้ำแร่ของจังหวัดระนองดีที่สุดของประเทศไทย เปรียบเสมือนสาวงาม แต่ที่ผ่านมาไม่ได้ใช้ความงามของน้ำแร่นั้นเลย ขาดการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำแร่ของจังหวัดระนองยังไม่ติดตลาด ดังนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องต่อสู้ลงทุนด้วยตัวเอง ไม่อยากให้ชาวระนองรอภาครัฐหรือพูดว่า ททท.ไม่มาดูแลสนับสนุนงบประมาณเท่าที่ควร ต้องค่อยๆ บุกเบิกไปทีละนิด
       
       เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ต กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องต่อสู้ด้วยตนเองมานานถึง 20 ปี ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนเพียง 20% เท่านั้น การท่องเที่ยวต้องใช้เวลา ไม่เหมือนกับการค้าขายอย่างอื่นที่เห็นผลได้เร็ว ปัจจุบันนักท่องเที่ยวได้หันมาเน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ดังนั้น จังหวัดระนองต้องทำตามเอกลักษณ์ของตัวเองที่มีอยู่ ไม่จำเป็นต้องทุ่มทุนเหมือนกับจังหวัดภูเก็ต การพัฒนาน้ำแร่ต้องใช้ผู้มีประสบการณ์และยึดหลักวิชาการด้วย
       
       นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า น้ำแร่เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง แต่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องดูในเรื่องอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย เช่น การเดินทางทั้งทางบกและทางอากาศ โดยเฉพาะทางบกทุกฝ่ายพยายามผลักดันให้ขยายถนนเพชรเกษมจากสี่แยกปฐมพร จ.ชุมพร มายังจังหวัดระนอง ส่วนทางอากาศภาคเอกชนได้ลงทุนจัดหาเครื่องบินมาให้บริการแล้ว ทั้งสองอย่างจะสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ส่วนเรื่องห้องพักภาคเอกชนได้ตื่นตัวพัฒนาไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะติดขัดเรื่องปัญหาที่ดิน



ขอขอบคุณ ASTVผู้จัดการออนไลน์