#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลนครภูเก็ตลงนามความเข้าใจร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวกับเทศบาลเมืองสุ้ยหนิงของจีน เพื่อพัฒนาและแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน ผลักดันให้ทั้งสองเมืองเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว 
       
       เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (5 ก.พ.) ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ได้มีพิธีลงนามความเข้าใจเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยว ระหว่างเทศบาลเมืองสุ้ยหนิง มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย Mr.Hu Jla Zhenh รองผู้ว่าการเมืองส้ยหนิง กับ เทศบาลนครภูเก็ต โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ซึ่งมีนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
       
       สำหรับบันทึกความเข้าใจเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างเทศบาลนครภูเก็ตกับเทศบาลเมืองสุ้ยหนิงในครั้งนี้ คือ การเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านศาสนาและพัฒนาด้านวัฒนธรรม เพื่อยกระดับการพัฒนาศาสนา วัฒนธรรมของทั้งสองฝ่าย ช่วยกันรื้อฟื้นวัฒนธรรมกวนอิม ค้นหาเส้นทางมรดก และวัฒนธรรมของกวนอิม และช่วยกันส่งทีมงานแสดงวัฒนธรรมในกิจกรรมสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองฝ่าย
       
       เชื่อมความสัมพันธ์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เน้นความได้เปรียบทางด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยมของทั้งสองฝ่าย ก่อตั้งระบบองค์กรการร่วมมือกันทางด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมการค้นพบทรัพยากรและนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมกลุ่มทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนและแนะนำการท่องเที่ยวที่สำคัญ ทุ่มเทพลังเพื่อสร้างเส้นทางการท่องเที่ยววัฒนธรรมกวนอิมของจีน ร่วมกันสร้างแบรนด์การท่องเที่ยววัฒนธรรมกวนอิม ร่วมมือกันสร้างบอร์ดประกาศการบริการทางด้านการท่องเที่ยวตามจุดสำคัญของแต่ละฝ่าย ส่งเสริมการร่วมมือกันของบริษัทท่องเที่ยวของทั้งสองฝ่ายให้มีการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว เพื่อให้สองเมืองกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว
       
       ตั้งระบบองค์กรป้องกัน ส่งเสริมการพัฒนาทางด้านความสัมพันธ์ที่แน่แฟ้น โดยให้มีการตรวจสอบโครงการของทั้งสองฝ่ายและระบบการวิจัยปัญหา กระชับความร่วมมือกันในโครงการท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งช่วยกันค้นคว้าเพื่อกระตุ้นจุดสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นเวลา กำหนดเวลาในการร่วมกันทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนระหว่างนักปกครองท้องถิ่นและประชาชน เสริมสร้างระบบการสือสารซึ่งกันและกัน สร้างระบบการปรึกษาหารือให้แข็งแกร่ง โดยแผนกท่องเที่ยว วัฒนธรรม ศาสนา เป็นต้น



ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ