#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“เรือขนทุ่นวัดคลื่นสึนามิ” ถึงภูเก็ตแล้ว เตรียมติดตั้งในทะเลอันดามัน



ผมดีใจเมื่อทราบข่าวครับขอขอบคุณครับ
มื่อเวลา 13.00 น. วันเสาร์ ที่ 11 ธันวาคม 2553 ที่ท่าเทียบเรือแหลมพันวา เรือซีฟเดค (SEAFDEC) ซึ่งเป็นเรือบรรทุกทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิออกเดินทางจาก ท่าเรืออ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินมาถึงท่าเทียบเรือจังหวัดภูเก็ตแล้วและมีการพักเรือเพื่อเตรียมพร้อมเดินทางต่อติดตั้งทุ่นในฝั่งทะเลอันดามัน ในเวลา 22.00 น. ซึ่งในส่วนของทุ่นที่นำไปติดตั้งนั้นทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ไดระมาณจากส่วนกลางจำนวน 150 ล้านบาท ในการดำเนินการติดตั้ง 2 ทุ่นลอยน้ำลึกตรวจวัดคลื่นสึนามิในทะเลอันดามัน ซึ่งถือว่าเป็นทุ่นแรกของประเทศไทย
นายธยสาร โธนานนท์ ประธานกรรมการตรวจรับทุ่นลอยน้ำลึกในฝั่งอันดามัน กล่าวว่า สำหรับโครงการติดตั้งทุ่นลอยน้ำลึกฝั่งทะเลอันดามัน ในคืนนี้มีการนำทุ่นวางไว้ในทะเลอันดามันโดยจุดที่ต้องการวางมีด้วยกันสองจุด ซึ่งจุดแรกวางห่างจากเกาะภูเก็ตไป 250 กิโลเมตร และจุดที่สองวางห่างจากเกาะสุรินทร์ 230 กิโลเมตร ซึ่งทีมงานที่ไปติดตั้งประกอบด้วย วิศวกร, ผู้รักษาการคอมพิวเตอร์, และเจ้าหน้าที่สำนักบริหาร
อย่างไรก็ตามทุ่นดังกล่าวเมื่อติดตั้งแล้วเสร็จสามารถส่งสัญญาณเตือนภัยไป ยังดาตาร์เซนเตอร์ศูนย์ปฏิบัติงานแห่งชาติเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ โดยใช้ระยะเวลาในการแจ้ง 5 นาที ในการส่งสัญญาณแผ่นดินไหวหรือแรงดันใต้น้ำที่มีความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดคลื่นสึนามิได้ สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว  ทั้งนี้งบประมาณติดตั้งทุ่นลอยน้ำลึกทั้งหมด 162 ล้านบาท

ขอขอบคูณข้อมูลจาก  phuket index.com

เราเรียกร้องจากรัฐบาลมานานหลังจากเกิดคลื่นสึนามิ เมื่อปีพศ2547 เพี่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนเเละสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ที่สําคัญมีความเเน่นอนว่าจะเกิดเมื่อไหร่ประชาชนไม่ต้องคอยระวังบนความไม่เเน่นอนต้องขอบคุณรัฐบาลครับ

วันนี้จังหวัดภูเก็ตได้มีการเสริมความมั่นใจให้กับประชาชนเเละนักท่องเที่ยว เรามีเทคโนโลยีที่มีมาตราฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เราจะทราบล่วงหน้าว่าเมื่อไหร่ที่มีเหตุการณ์ไม่ปกติจากภัยธรรมชาติ รวมถึง การประชาสัมพันธ์ว่าวันนี้เรามีเครื่องมือที่มีมาตราฐานในการเตือนภัยที่จะเกิดขึ้น เรามีความมั่นใจเเละเชื่อถืิอต่อมาตราฐานเเละการให้ความรู้กับประชาชนเเละนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเสมอครับ การมีลูกศรชี้เมื่อเกิดภัยธรรมชาติเเละประชาสัมพันธ์เป็นครั้งคราว



ภาพของทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิ เเละการติดตั้งรวมถึงการสาธิต การทํางานใน www ของสื่อ ทุกเล่มเเละสื่อต่างชาติ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นได้ดีที่สุดในยุคโลกไรัพรหมเเดน


น่าลองไปดูงานที่ญี่ปุ่นครับ


                                   ด้วยจิตสํานึกรักบ้านเกิด
                                   นาย ชวนะ เกียรติชวนะเสวี น.บ.
                                   รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต
                                    23 ธันวาคม 2010


ระวังเเต่ไม่ระเเวงครับ