#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตร.ทางหลวงภูเก็ตเปิดจุดร่วมลดอุบัติเหตุปีใหม่





ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจทางหลวงภูเก็ต เปิดจุดปฎิบัติการร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนช่วงปีใหม่ บริการประชาชนที่เหนื่อยล้า จากการขับรถให้ปลอดภัยจนถึงจุดหมายปลายทาง 
       
       เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่หน่วยบริการทางหลวงภูเก็ต พ.ต.อ.เทอดเกียรติ วิริยสถิตกุล ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานเปิดโครงการตั้งจุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2554 พร้อมปล่อยขบวนรถตรวจการณ์ตำรวจทางหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ และลดอุบัติเหตุบนถนน
       
       ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงภูเก็ต ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคถลาง ภาคเอกชน เพื่อบริการที่พัก ห้องน้ำ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ผ้าเย็น ตรวจเช็กสภาพรถ นวดฝ่าเท้า สปา รวมทั้งผ่อนคลายด้วยกีฬากอล์ฟและรถเคนสำหรับสำรวจการจราจรทั้งขาเข้าและขาออกภูเก็ตในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2553-4 ม.ค.2554 นี้
       
       พ.ต.อ.เทอดเกียรติ วิริยสถิตกุล ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ กองกำกับการ 7 ตำรวจทางหลวง ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 11 จังหวัดในภาคใต้ ยกเว้น สุราษฎร์ธานี ระนองและชุมพร เป็นพื้นที่ปลายทางที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างที่จะเหนื่อยล้าจากการขับรถเป็นเวลานาน
       
       ตำรวจทางหลวงซึ่งมีจุดตรวจอยู่ทั้งหมด 29 แห่งในพื้นที่รับผิดชอบ ได้เปิดจุดตรวจให้บริการผู้เดินทางเหมือนกับจุดตรวจที่ภูเก็ต โดยมีบริการที่พัก เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ผ้าเย็น และจุดผ่อนคลายต่างๆ ห้องน้ำ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้พักผ่อนก่อนที่จะขับรถต่อไป รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เดินทางตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ก็สามารถที่จะโทรแจ้งไปยังตำรวจทางหลวงได้ที่หมายเลข 1193
       
       อย่างไรก็ตาม จากการที่ทางตำรวจทางหลวงได้เปิดจุดตรวจต่างๆ เพื่อให้ความสะดวกกับผู้เดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ เพื่อหยุดพักผ่อนในจุดที่ปลอดภัย ก่อนที่จะเดินทางต่อไปจนถึงจุดหมายปลายทาง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก ASTV ผู้จัดการออนไลน์

 ผมขอชื่นชม พ.ต.อ.เทอดเกียรติ วิริยสถิตกุล ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ด้วยใจจริงครับ



ด้วยความนับถือ
นาย ชวนะ เกียรติชวนะเสวี นบ.
 รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต
 ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสํานักนายกรัฐมนตรีภาคประชาชน ด้านเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต