#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553


ระนอง-ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้ระมัดระวังการเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัดในช่วงเทศกาลลอยกระทง หากทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินผู้อื่น มีความผิดทั้งอาญาและทางแพ่ง 
  
       นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า มีหลายพื้นที่ในจังหวัดระนองจัดงานประเพณีวันลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาจะมีการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ปล่อยโคมลอยเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลดังกล่าว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติภัยได้ง่าย เช่น เกิดระเบิด หรืออัคคีภัยอันเกิดจากการประมาทเลินเล่อในการเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ
  
       ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น และเพื่อความปลอดในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอให้ผู้ประสงค์จำหน่ายดอกไม้ไฟจะต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ร้านค้าที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายดอกไม้ไฟ ให้จำหน่ายได้เฉพาะภายในสถานที่ ซึ่งระบุไว้ในใบอนุญาตเท่านั้น และจะต้องค้าหรือจำหน่ายดอกไม้ไฟได้ภายในเวลา 06.00-18.00 น. เท่านั้น
  
       ไม่จำหน่ายดอกไม้ไฟให้แก่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี และประชาชนทั่วไปที่จะเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด จะต้องอยู่ในขอบเขตสมควรและเหมาะสมสอดคล้องกับประเพณีอันดีงามของไทย ควรงดเว้นการเล่นในย่านชุมชน การโยนใส่กัน ทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน รำคาญ และหากเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากมีความผิดทางอาญาแล้วอาจถูกฟ้องร้องให้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งอีกด้วย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก www. manager.co.th