#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ป๋าเปรม”เปิดบ้านให้นักเรียนทุนเข้าแสดงมุทิตาจิต ก่อนวันเกิดครบ 90 ปี 26 ส.ค.นี้ ย้ำทำความดีแทนคุณแผ่นดิน เชื่อพระสยามปกป้องคนดี สาปแช่งคนชั่วคิดไม่ดีต่อชาติ งดเปิดบ้านสี่เสาฯให้ผู้นำเหล่าทัพ-ขรก.-พ่อค้าเข้าอวยพร ...

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านให้คณะนักเรียนทุนมูลนิธิพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เข้าแสดงมุทิตาจิต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 90 ปี ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ โดยมี พล.ต.วิชัย แชจอหอ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์(ผบ.จทบ.บุรีรัมย์) และนพ.จันโท ศรีนา อดีตนักเรียนทุน เป็นผู้นำคณะนักเรียนทุนทั่วประเทศจำนวน 3,221 คน เข้าอวยพร โดยพล.อ.เปรม กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาพบกับทุกคนที่มีความผูกพันกัน วันนี้ถือเป็นวันแห่งความรักและความศรัทธาที่คนไทยมีต่อกัน คนที่มูลนิธิได้ให้ความช่วยเหลือเป็นเพราะได้ยึดมั่นในการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่เราอาศัยเกิดมา มูลนิธินี้เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2511 โดยคนแรกที่รับทุนวันนี้ก็มาคือนายไพโรจน์ ราวานุช ได้รับทุนส่วนตัวตั้งแต่ปี 2511 และเติบโตขึ้นมาขณะนี้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ถือเป็นตำแหน่งที่ใหญ่มาก คนที่มาวันนี้บางคนจบแล้วบางคนเรียนอยู่ คนที่จบแล้วเมื่อก่อนเป็นผู้รับ เด็กที่กำลังเรียนอยู่ก็เป็นผู้รับ แต่ต่อไปเมื่อจบแล้วต้องเปลี่ยนสถานะตัวเองเป็นผู้ให้ และต้องให้ในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์ยิ่งใหญ่ 

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ทุกคนคงจำได้ว่าตนเคยพร่ำสอนทุกคนว่าให้ทำความดี เพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองมีคนดีมากๆ จึงอยากขอให้ผู้ใหญ่ที่จบแล้วพยายามให้ความดีกับคนอื่น และให้เขารู้ว่าความดีคือสิ่งที่ชาติบ้านเมืองต้องการ และแสดงตัวอย่างว่าที่ตนเติบโตมาวันนี้เพราะเป็นคนดี ทำแต่ความดีให้กับส่วนรวม และขอให้ทำต่อไปเหมือนอย่างที่ตนทำ คือการให้ความดีกับคน ให้เขารู้จักว่าความดีคือสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว ชีวิตและชาติบ้านเมืองของเรา ขอให้พยายามในสิ่งนั้นเพราะนั้นคือ การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สำหรับเด็กๆที่ยังเรียนอยู่ให้คนที่จบแล้วดูแล ให้เขารู้จักว่าความดีเป็นอย่างไร และให้เขาเข้าใจว่าคนเราเกิดมา สิ่งที่ต้องทำคือความดี ให้กับสังคมและชาติบ้านเมือง เคยพูดว่าการทำความดีว่ายากก็ยาก แต่ทุกคนมีสิทธิที่จะทำได้ และเมื่อทำแล้วสิ่งที่ยากที่สุดคือการรักษาความดีให้อยู่กับเราจนตาย ถือเป็นเรื่องยากมากๆ ดังนั้นอยากตั้งความหวังว่าพวกเราจะทำได้ทุกคน 

“วันนี้ถือเป็นวันที่ลูกๆนำความสุขมาให้ผม เป็นความสุขที่เกิดขึ้นเพราะเราช่วยเหลือซึ่งกันละกัน และรักกัน ปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน ทางมูลนิธิฯมีความคิดว่าผมคิดถึงลูกๆทั้งหลายหากนำมาพบกันจะทำให้มีความเพลิดเพลิน ซึ่งดีใจที่ได้พบกัน ผมเชื่อในพระสยามเทวาธิราช เชื่อว่าพระสยามเทวาธิราชมีจริง และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชาติบ้านเมือง เชื่อว่าพระสยามเทวาธิราชจะปกป้องคุ้มครองคนที่ประกอบคุณงานความดี และสาปแช่งคนที่คิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง ผมสัญญาว่าจะทำความดีให้เป็นตัวอย่างแก่ลูกๆทุกคน และขอให้ลูกๆทั้งหลายทำความดีตลอดชีวิตจะหาไม่” ประธานองคมนตรีระบุ  

สำหรับวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.เปรม ในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งในปีนี้พล.อ.เปรม งดที่จะเปิดบ้านให้คณะนายทหาร ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน เข้าอวยพรที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ที่ทำเป็นประจำเกือบทุกปี เนื่องจากไม่ต้องการให้เป็นที่จับตาของสังคม

ข้อมูลจาก ไทยรัฐ