#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ศูนย์ข่าวภูเก็ต -เทศบาลนครภูเก็ตร่วมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมหาดใหญ่ ส่งรถทำความสะอาดเข้าช่วยเหลือ ขณะที่สิ่งของช่วยเหลือจำนวนมากทยอยส่งไปช่วยผู้เดือดร้อนในพื้นที่ภาคใต้
      
       วันนี้ (4 พ.ย.) ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธาน ปล่อยขบวนรถทำความสะอาดจำนวน 11 คันประกอบด้วย รถยนต์บรรทุกน้ำ รถยนต์ดูดโคลนเลน รถยนต์บรรทุกดัมป์ รถยนต์ตักหน้า-ขุดหลัง รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ รถยนต์บรรทุกหางเหยี่ยว รถยนต์กระบะ พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์และบุคลากร ไปช่วยเหลือในการทำความสะอาดฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา
      
       เทศบาลนครภูเก็ตได้จัดขบวนรถดังกล่าว เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูให้สภาพเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยมีนายชัยพฤกษ์ พันพฤกษ์ นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายวีรพงษ์ ไวยทยะวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลและพนักงานเทศบาล
      
       นายชัยพฤกษ์ พันธุ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่าเทศบาลนครภูเก็ตเป็นหน่วยงานหนึ่ง ที่ให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสบภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
      
       นอกจากนี้ ยังได้จัดบุคลากร เครื่องจักร เครื่องมือเครื่องใช้ วัสดุ อุปกรณ์ เข้าไปดำเนินการและช่วยเหลือในพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุดีเปรสชั่นพัดถล่มในพื้นที่อ่าวไทย ทำให้จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้แก่ จังหวัดสงขลา ปัตตานี นราธิวาส ยะลา พัทลุง และนครศรีธรรมราชได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติทำให้เกิดวิกฤตน้ำท่วมอย่างหนัก
      
       โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แม้ว่าในขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีดินโคลนและขยะทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีพได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป ดังนั้น ในวันนี้เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้สนับสนุนเครื่องมือเครื่องใช้ อุปกรณ์ และยานพาหนะ จำนวน 11 คัน พร้อมบุคลากรไปช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่
      
       เทศบาลนครภูเก็ตได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย และศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไป เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีพให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมรวบรวมและขนส่งไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ
      
       นอกจากนั้น ในวันนี้ จังหวัดภูเก็ต ศูนย์การค้าจังซีลอน, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, กลุ่มถลางสัมพันธ์ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ทยอยส่งสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 4 คันรถแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งของที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตร่วมกันบริจาค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ขณะนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์4 พฤศจิกายน 2553 16:23 น.