#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รองผู้ว่าฯภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรืออ่าวฉลอง โดย เนชั่น

นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือ ( PPCC ) และประสานงานรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล ครั้งที่ 1/2553 โดยมีนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล และนายสมิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เช่น สำนักงานขนส่งทางน้ำภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ศุลกากรภูเก็ต ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นต้น 
จากการที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์ควบคุมท่าเรือ โดยมีภารกิจสำคัญโดยเฉพาะการควบคุมการเข้า-ออกเรือยอช์ท การเข้าออกระหว่างประเทศ การป้องกันการลักลอบขนส่งสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ประกอบกับคณะกรรมการมีการเปลี่ยนแปลง ปัญหาครุภัณฑ์อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม และอำนาจหน้าที่/กรรมสิทธิ์การดูแลครุภัณฑ์ รวมทั้งคณะกรรมการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือและประสานงานรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล ไม่ได้มีการประชุมและรายงานผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้การดำเนินงานยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร จึงมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือและประสานงานรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเล จังหวัดภูเก็ต และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 77/2545 ลงวันที่ 14 ม.ค. 45 คำสั่งที่ 104/2550 ลงวันที่ 20 ม.ค. 50 และคำสั่งที่ 155/2551 ลงวันที่ 5 ก.พ. 2551 
แต่เพื่อให้การดำเนินการศูนย์ควบคุมท่าเรือภูเก็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เกิดผลสัมฤทธิ์ในทางปฎิบัติอย่างชัดเจน จึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารศูนย์ควบคุมท่าเรือฯ ชุดใหม่ ขึ้น โดยให้มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแนวทางการบริหารและควบคุมการดำเนินงานศูนย์ควบคุมท่าเรือ และประสานงานรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดภูเก็ต พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดภูเก็ต ประจำปี พิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการบริหารจัดการของศูนย์ฯ ประสานกับหน่วยราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์ฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภสพและประสิทธิผล รวมทั้งดำเนินการอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย นายตรีกล่าว