#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557




เมื่อเวลา 15.35 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เสด็จออก ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม และมีพระราชดำรัสเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ



พระราชดำรัสเปิดประชุมมีใจความโดยสรุปว่า การประชุมสภานิติบัญญัติฯ ครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่สมาชิกสนช.จะได้มีโอกาสปรึกษาหารือกันเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญและบัญญัติกฎหมายเพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพของประเทศ ให้บังเกิดความมั่นคงปลอดภัยและความวัฒนาผาสุกขึ้น  สมาชิกสนช.ควรตระหนักถึงความสำคัญในภาระหน้าที่ของตนและรีบดำเนินการให้ลุล่วงอย่างรวดเร็ว และทรงขอให้สมาชิกสนช.ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มสติปัญญาด้วยความสุจริตและดำเนินการตามหลักนิติธรรม สมเด็จพระบรมฯ มีพระราชดำรัสเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติจบและเสด็จพระราชดำเนินกลับเมื่อเวลาประมาณ15.50น.
รัฐพิธีเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์ไทย ที่ผ่านมามีการแต่งตั้งสภานิติบัญญัติ หรือ สนช. จำนวน 5 ครั้ง คือในปี 2515, 2516, 2520, 2534 และ 2549
ผู้เข้าร่วมรัฐพิธีในวันนี้ นอกจากสมาชิกสภานิติบัญญัติแล้ว ยังประกอบด้วย หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานกรรมการเลือกตั้ง ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประธานปปช. ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คณะทูตานุทูตและข้าราชการ