#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553












ผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายจรัญ หนูพู่   พร้อมเอกสาร ในการขอออกโฉนด ที่ดินเฉพาะราย โดยใช้สค1



 ผมใช้เวลาศึกษาอยู่หลายวัน ผมว่าเป็นเรื่องที่   คลาสสิค น่าสนใจ ผมว่าสนุกเเละเป็นการนํากฎหมายมาหักมุมเเบบประชาชนที่ไม่มีความเข้าใจเเละศึกษาใน  
ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. ๒๔๙๗   
ประมวลกกหมายแพ่ง-พาณิชย์  
กฎกระทรวง ฉบับที่ ๔๓ (พ.ศ. ๒๕๓๗) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. ๒๔๙๗
พระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒


พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ.2457 มาตรา 122
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการรักษาที่ดินอันเป็นสาธารณประโยชน์ของแผ่นดิน พ.ศ.2515

หนังสือกระทรวงมหาดไทย       ที่ มท 0609/ว.304 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2519



ผมว่า 1 ปัญหาอยู่ที่กฎหมายหรือ  2 ผู้ใข้กฎหมายหรือว่า   3ประชาชนไม่รู้กฎหมาย
นั้นคงเป็นปัญหาที่ต้องหาคําตอบ?


เพิ่งเรื่มต้นยังมีต่อครับ 


ผมต้องขอโทษถ้าข้อความไม่ต่อเนื่องผมจะพูดเเละทางทีมงานเป็นผู้บันทึกซึ้งผมจะหาเวลาศึกษาเเละไม่มีเวลาที่จะได้อธิบายอย่างต่อเนื่องให้กับทีมงานที่นํามาลงถ้าผิดพลาดต้องขออภัยมานะที่นี้นะครับ




สติมาป้ญญาเกิด
ผมเขื่อว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอครับ

ทางเดินของชึวิคย่อมมีปัญหาซึ้งเป็นประสบประการณ์ให้เราเข้มเเข็งเเละมั่นคงในอนาคตครับ



ติดตามที่ ข้อเท็จจริง
ข้อกฎหมาย