#navbar { display:none; }

รักทักษิณ

รักทักษิณ

.

.
ผมไปร่วมสัมนาระดมสมอง

.

.
ทุ่นตรวจวัดภัยธรรมชาติ

แปลภาษา

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"กรณ์"สั่งธนารักษ์เบรคสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติภูเก็ต




ขอขอบคุณ asian thai NEWS Network

Tuesday, 09 February 2010 20:50

รัฐมนตรีว่ากากระทรวงการคลัง สั่งการกรมธนารักษ์ ทบทวนรูปแบบโครงการก่อสร้างศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการไทยเข้มแข็ง งบประมาณ 2,600ล้านบาท หลังมีข่าวทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง "พฤฒิชัย" อ้างแปลกๆ ไม่ได้รับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินโครงการดังกล่าว และเรื่องนี้ไม่ได้ผ่านมาที่เขา แม้ว่าจะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ ด้านแหล่งข่าวปูดหัวคิว 45 เปอร์เซนต์

กรุงเทพฯ (9 ก.พ.) 
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงโครงการก่อสร้างศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการลงทุนไทยเข้มแข็ง มูลค่าการลงทุนกว่า 2,600 ล้านบาท ซึ่งมีกระแสข่าวว่ามีการคิดค่าหัวคิวในการว่าจ้างครั้งนี้จากนักการเมือง ในสัดส่วนกว่าร้อยละ 40 ของวงเงินการออกแบบ 107 ล้านบาท ว่า ได้มอบนโยบายให้นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปพิจารณาเรื่องการออกแบบก่อสร้างศูนย์การประชุมดังกล่าวให้มีความหลากหลาย

"เบื้องต้นผมเห็นว่าควรเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่เสนอรูปแบบการก่อสร้าง ด้วยการจัดประกวดการออกแบบ เนื่องจากต้องการให้การก่อสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าวเป็นศูนย์การประชุมระดับโลก และมีความโปร่งใสในการดำเนินการ"

ด้านนายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า จะดำเนินการตรวจสอบเรื่องการทุจริตในโครงการดังกล่าว เพื่อรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังภายในสัปดาห์นี้

"ผมยืนยันว่า ไม่ได้รับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินโครงการดังกล่าว และเรื่องนี้ไม่ได้ผ่านมาที่ผม แม้ว่าจะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้หรือไม่ ยังไมสามารถตอบได้เพราะต้องรอให้มีข้อมูลมากกว่านี้"

รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายการเมืองเคยเรียกให้มหาวิทยาลัยธรรมศษสตร์ เป็นผู้ออกแบบโครงการนี้โดยการเมืองต้องการทำสถิติในการเรียกหัวคิว คือ 40 เปอร์เซนต์ ทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พยายามต่อรองลงมา แต่ฝ่ายการเมืองไม่ยอม ธรรมศสตร์ จึงถอดใจ

อย่างไรก็ มีมหาวิทยาลัยของรัฐอีกแห่งหนึ่งที่เข้ามารับดำเนินการ และยอมจ่ายหัวคิว ให้ฝ่ายการเมืองไป 45 เปอร์เซนต์



ผมเชื่อว่าท่านรัฐมนตรีกรณ์จะรีบดําเนินการเสริมจุดเเข็งให้จังหวัดภูเก็ตในเร็ววันคครับ
        ชวนะ เกียรติชวนะเสวี